LINE SHOPPING เขย่าวงการช้อปปิ้งออนไลน์ ลับคมกลยุทธ์ โฟกัสจุดแข็ง ชู LINE Ecosystem รองรับ Social Commerce เต็มรูปแบบ

LINE SHOPPING เขย่าวงการช้อปปิ้งออนไลน์ ลับคมกลยุทธ์ โฟกัสจุดแข็ง ชู LINE Ecosystem รองรับ Social Commerce เต็มรูปแบบ

  • อำนวยความสะดวกทั้งร้านค้าและลูกค้า คุย ขาย ซื้อ  จ่าย ครบบนแพลตฟอร์มเดียว
  • ดึงฟีเจอร์เด่นบน LINE Ecosystemมอบประสบการณ์แชทสนิท ช้อปสนุก สไตล์นักช้อปโซเชียล
  • ประเดิมจับมือ “ป้าตือ – สมบัษร ถิระสาโรช” สร้างประสบการณ์ช้อปเอ็นเตอร์เทนด้วย “LINE SHOPPING xTUES LIVE” รายการวาไรตี้บวก Live Commerce ขายสินค้าหลากหลาย ในราคาจับต้องได้ พร้อมแขกรับเชิญจากหลากหลายวงการร่วมสร้างความสนุกครบรส

กรุงเทพ 4 พฤศจิกายน 2563 — LINE SHOPPING สร้างปรากฏการณ์ใหม่ เขย่าวงการช้อปปิ้งออนไลน์ เดินหน้าปรับกลยุทธ์พัฒนาแพลตฟอร์มให้ตอบโจทย์ Social Commerce มุ่งเป็นแหล่งรวมร้านค้าโซเชียลที่เปิดร้านด้วยMyShop กว่า 50,000 ราย ชูจุดแข็งLINE Ecosystem อาทิ LINE Official Account, MyShop, LINE TV, LINE MANอัดแน่นฟีเจอร์อำนวยความสะดวกให้กับนักช้อปยุคใหม่ แชทได้ ขายง่าย ซื้อคล่อง จบ คุ้ม ครบในแพลตฟอร์มเดียว พร้อมเสริมประสบการณ์ด้วยคอนเทนต์แนวบันเทิง จับมือ “ป้าตือ” สมบัษร ถิระสาโรช      ครีเอทรายการไลฟ์สดขายของ “LINE SHOPPING x TUES LIVE”แนะนำสินค้าหลากหลายที่คัดสรรโดย“ป้าตือ” เน้นความสนุกดูเพลิน สนใจกดแชทเพื่อช้อปได้ทันที รับชมกันสดๆ บนLINE SHOPPING OA ทุกวันอังคาร เวลา20.00 -22.00 เริ่ม 10 พ.ย. นี้เป็นต้นไป

นายเลอทัด ศุภดิลก หัวหน้าฝ่ายธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ LINE ประเทศไทยเปิดเผยว่า LINE SHOPPING ได้เปิดให้บริการในฐานะแพลตฟอร์มช้อปปิ้งออนไลน์มาเกือบ 2 ปี เราได้มีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของ online shopper ที่เปลี่ยนไปอยู่ตลอด จนปัจจุบัน LINE SHOPPING มีผู้ใช้งานต่อเนื่อง (Active User) อยู่ที่ 3ล้านคนต่อเดือน  ซึ่งเป็นตัวเลขความสำเร็จที่น่าพอใจและยังมีโอกาสเติบโตได้อีก อย่างไรก็ตาม เมื่อเกิดสถานการณ์   โควิด-19 ผู้ใช้อินเตอร์เนตชาวไทยกว่า83% เคยซื้อของทางออนไลน์ และ 71%ซื้อของผ่านมือถือ โดยเฉพาะการซื้อขายผ่านช่องทาง Social Media หรือที่เรียกว่า Social Commerce มากขึ้น สอดคล้องกับข้อมูลปี 2020 ของบริษัทLINE ประเทศไทย  ที่ชี้ให้เห็นว่าในกลุ่มนักช้อปออนไลน์ชาวไทย มีถึง 62% ที่ช้อปแบบ Social Commerce นั่นเป็นเพราะว่า คนไทยยังคนมีพฤติกรรมในการชอบพูดคุย สอบถาม และสร้างความสัมพันธ์ระหว่างกัน  LINE SHOPPING จึงได้ปรับกลยุทธ์โดยมุ่งพัฒนาแพลตฟอร์มให้กลายเป็นแหล่งรวบรวมร้านค้าโซเชียลที่เปิดร้านด้วย MyShop มาไว้ในที่เดียว เพื่อตอบโจทย์ 3 แกนหลักของ Social Commerce นั่นก็คือ

  1. Entertainment ด้วย Content ที่สนุกความบันเทิง
  2. Engagement นักช้อปสามารถมีส่วนร่วมกับผู้ขายได้ทุกเมื่อ
  3. Commerce การซื้อขายบนแพลตฟอร์มโซเชียลที่ง่ายและสะดวกรวดเร็ว

อีกทั้งยังนำเอาจุดแข็งของ LINE Ecosystem ที่สามารถเข้าถึงคนไทยกว่า47 ล้านคน พร้อมด้วยบริการและฟีเจอร์ที่ตอบรับกับความต้องการของทั้งผู้ซื้อและผู้ขายเข้ามาร่วมเสริมศักยภาพ Social Commerce ไม่ว่าจะเป็น การทักแชทสอบถาม เครื่องมือปิดการขายในแชท การสร้างแคทตาล็อคสินค้า การซื้อสินค้าและชำระเงินด้วย Rabbit LINE Pay บัตรเครดิต และช่องทางอื่นๆ ที่หลากหลาย และในอนาคต LINE MAN จะเข้ามาเติมเต็มการบริการส่งของอีกด้วย ซึ่งทั้งหมดนี้จะทำให้การค้นพบและช้อปสินค้าจากร้านค้าโซเชียลด้วย LINE SHOPPINGสะดวกสบายยิ่งขึ้นและเปรียบเสมือนได้ไปซื้อที่หน้าร้านและพูดคุยกับผู้ขายโดยตรงเลยทีเดียว นอกจากนั้น LINE SHOPPING โฉมใหม่นี้ ยังจะช่วยอำนวยความสะดวกทั้งการซื้อและการขายให้กับร้านค้าทุกขนาด ทั้งร้านค้ารายย่อย หรือแบรนด์ใหญ่ ก็มีโอกาสในการขายสินค้าและบริการลูกค้าได้อย่างเท่าเทียมกัน”

ภายใต้การพัฒนาบริการครั้งนี้ LINE SHOPPING ยังเตรียมจัดกองทัพคอนเทนต์ความบันเทิงเพื่อมัดใจลูกค้าและกระตุ้นการจับจ่าย โดยเปิดตัวกิจกรรมแรกซึ่งเป็นการร่วมมือกับ “ป้าตือ” สมบัษร ถิระสาโรช มาดามแห่งวงการออนไลน์ชื่อดัง จัดทำรายการ “LINE SHOPPING x TUES LIVE” ที่เป็นการผสมผสานรายการทอล์คโชว์เม้าแซ่บเข้ากับ Live Commerce เพื่อสร้างประสบการณ์ Chat & Shop ผ่านการไลฟ์ขายของกันสดๆ บน LINE SHOPPING Official Account โดย “ป้าตือ” จะใช้ความคิดสร้างสรรค์และรสนิยมส่วนตัวเป็นผู้เลือกสรรสินค้าด้วยตัวเองจาก ร้านค้าบน LINE SHOPPING ไม่ว่าจะเป็น สินค้าแฟชั่นใหม่ล่าสุด เครื่องสำอางสุดชิค ของอร่อยหาซื้อยาก อุปกรณ์ท่องเที่ยวผจญภัย และอื่นๆอีกมากมาย พร้อมเชิญเหล่าคนดังสลับสับเปลี่ยนมาร่วมสร้างเสียงหัวเราะในรายการ โดยรายการ “LINE SHOPPING x TUES LIVE” จะเผยแพร่ทุกวันอังคาร เวลา 20.00 – 22.00 น. นำเสนอตอนแรกในวันที่  10 พ.ย. 2563  

“การพัฒนาเพื่อรองรับ Social Commerce อย่างเต็มรูปแบบของ LINE SHOPPING ครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งการพัฒนาครั้งสำคัญ ที่เป็นการผสานรวมและนำเอาความแข็งแกร่งของทุกเซอร์วิสบนLINE Ecosystem มาสร้างความสะดวกสบาย สนับสนุนไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ และตอกย้ำวิสัยทัศน์ Life on LINE ที่มุ่งสู่การเป็นโครงสร้างพื้นฐานที่เชื่อมต่อทุกมิติของชีวิตดิจิทัล LINE SHOPPING จะยังคงพัฒนาต่อเนื่องให้สอดรับกับพฤติกรรมการช้อปปิ้งเปลี่ยนไป เพื่อเป็นอันดับหนึ่งแพลตฟอร์ม Social Commerce ตัวจริงที่ให้คนโซเชียลได้แชทและช้อปปิ้งบนLINE” นายเลอทัด กล่าว

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s